Mục lục
Tiện ích trên máy bay trở thành cuộc đua giữa các hãng hàng không trong nỗ lực lôi cuốn hành khách. Chọn lựa ghế trống, nâng hạng dịch vụ giá mềm, thay đổi chuyến bay… là các tiện ích hấp dẫn khi bay đều đã được làm ở Việt Nam với chi phí thấp. Tuy vậy, phần đông người vẫn chưa thực sự am hiểu và biết cách tận dụng những tiện ích này nhằm mang đến cho mình những chuyến bay thật hoàn hảo.
1. Tiện ích chọn lựa ghế trống (ESo)
Tiện ích trên máy bay chọn lựa ghế trống
Tiện ích lựa chọn ghế trống còn được gọi với thuật ngữ Empty Seat Option (ESo), dịch vụ này cho phép hành khách tận hưởng không gian bay rộng rãi và thoải mái với các ghế trống liền nhau (thông thường sẽ được tối đa 3 ghế cho một khách).
Tưởng rằng với tiện ích này bạn có thể phải chi trả khoản phí không nhỏ, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn trái lại, khoản chi cho tiện ích này rất “mềm” bạn không hẳn phải quá lo lắng. Khi yêu cầu dùng dịch vụ của bạn được thuyết phục, hãng hàng không sẽ gửi mail thông báo về năng lực được sử dụng chỗ trống trong vòng 48 đến 12 tiếng trước giờ khởi hành.
Nếu như chuyến bay của hãng không thể thuyết phục được yêu cầu dịch vụ lựa chọn ghế trống thì bạn sẽ được hãng hoàn lại tiền phí dịch vụ trong vòng 5 ngày (không kể ngày nghỉ thứ 7, CN).
2. Tiện ích trên máy bay – Tiện ích thay đổi chuyến bay (FRo)
Tiện ích thay đổi chuyến bay (FRo) sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào khoản chi cho chuyến đi của mình. Thế nhưng, các bạn nên cân nhắc khi sử dụng tiện ích này, bởi việc thay đổi chuyến bay chỉ dành cho những người đi máy bay với mục đích du lịch, thăm thân… Là chủ yếu hay nói cách khác là lộ trình của bạn không cần phải cố định.
Theo đấy, khi dùng tiện ích thay đổi chuyến bay bạn có thể rời chuyến bay mình đã đặt trước đó sang một chuyến bay khác. Một khi tiến hành thay đổi bạn,sẽ nhận được email thông báo về chuyến bay mới thay thế từ 96 giờ đến 24 giờ trước chuyến bay. Như vậy, việc thay đổi chuyến bay sẽ không hề ảnh hưởng đến lộ trình của bạn, hơn nữa bạn còn có thể nhận được một khoản phí từ hãng, tiện ích song hành này chắc hẳn không phải ai dũng biết và sử dụng một cách thông minh, có lợi nhất cho mình.
3. Nâng hạng dịch vụ với mức giá mềm (UTo)
Nâng hạng dịch vụ là tiện ích trên máy bay dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm những dịch vụ cao cấp hơn trên chuyến bay
Nâng hạng dịch vụ với mức giá mềm là tiện ích trên máy bay dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm chuẩn mực phục vụ đẳng cấp hơn từ ghế ngồi, dịch vụ thư giãn, bữa ăn… Tại hạng Thương gia.
Theo đó, khi dùng dịch vụ này hành khách đặt vé máy bay hạng Phổ thông sẽ được nâng hạng lên Thương gia hoặc Phổ thông đặc biệt với chi phí thấp hơn nhiều so sánh với mua trực tiếp vé hạng Thương gia/ Phổ thông đáng chú ý từ khi đặt vé.
Tuy vậy, yêu cầu nâng hạng dịch vụ của bạn chỉ có thể được hãng thuyết phục khi chuyến bay mà bạn đã đặt chỗ đảm bảo được 100% những dịch vụ được cung cấp tại hạng vé mà bạn đã nâng.
Bạn cùng cần lưu ý rằng, các dịch vụ ưu tiên dưới mặt đất, tiêu chuẩn hành lý miễn cước, phòng chờ… Không nằm trong tiện ích này. Bên cạnh đó, phí đăng ký dịch vụ cũng có thể được hãng hoàn lại cho bạn trong trường hợp hãng không thuyết phục được yêu cầu nâng hạng của bạn.
4.Tiện ích chuyến bay mong muốn (PFo)
Nếu trước đó bạn đã lỡ tay book những tấm vé máy bay không thực sự phù hợp với chiến lược di chuyển của mình, thì bạn hoàn toàn có khả năng dùng tiện ích chuyến bay mong muốn, tất nhiên là có khoản phí nhỏ đi kèm.
Tiện ích trên máy bay mong muốn được áp dụng tùy vào thực trạng của chuyến bay và thời gian khởi hành đã định. Bạn sẽ gửi đi yêu cầu chuyến bay ước muốn của mình qua các kênh tiếp nhận của hãng.
Sau đó, hãng hàng không sẽ công nhận và gửi thông báo về việc chấp thuận hay không chấp thuận yêu cầu của bạn thông qua email (lưu ý: việc chuyển sang chuyến bay mong muốn phải được thông báo trước 72 giờ hoặc 24 giờ trước thời gian khởi hành).
Lời kết
Trên đây chính là 4 tiện ích trên máy bay mà có lẽ nhiều người chưa biết tới. Các tiện ích trên đều đã được áp dụng tại nước ta, tuy vậy có bất lợi là không phải lúc nào bạn cũng được thuyết phục khi có nhu cầu.
Xem thêm: Quy định vận chuyển thực phẩm tươi sống trên máy bay
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:vietair, sanvemaybay, beetours)